แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย tesstrossa เมื่อ 30-8-2013 02:39
-:- ข้อมูลการเล่นโรล The world ~ Celestia ~ *Revive* ต่างๆ -:-
- ระบบการเล่น
- เป็นการเล่นต่อนิยายกันในกระทู้
- หลังจากพิมพ์เนื้อเรื่องของตัวเองแล้วให้กำกับคำว่า "เสร็จสิ้น" ไว้ด้านล่างสุดด้วย
- ภายใน 1 วันโรลจะถูกแบ่งเป็น 4 ช่วงเวลาคือ เช้า , กลางวัน , เย็น และ Dark Hour
- การเดินทาง 2 ช่องแผนที่โรล จะกินเวลา 1 วันโรล
- ระบบช่วงเวลา
- ยังมีการแบ่งช่วงเวลาเป็น เช้า , กลางวัน , เย็น , Dark hour เหมือนกับของเดิม
- ช่วงเช้า , ช่วงกลางวัน และ ช่วงเย็น : จะเป็นการดำเนินเนื้อเรื่องของโรลแบบสบายๆ(?) โดยที่การต่อสู้นั้นจะมีน้อย(ช่วงงดใช้กำลัง(?))
- ช่วง Dark Hour : เป็นช่วงดำเนินเนื้อเรื่องหลักของโรลที่(อาจจะ)เข้มข้นกว่าช่วงอื่นๆ
- มิติที่ผู้เล่นเล่นอยู่ในช่วงก่อน Dark Hour ทั้งหมดนั้นจะเป็นคนละมิติกับช่วงที่เล่น Dark Hour
- ระบบเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในโรล
- จะไม่มีการล้อคอีเวนท์เหตุการณ์ต่างๆตามช่วงเวลาอีกต่อไป เหตุการณ์ต่างๆจะไหลไปเรื่อยๆ
- เหตุการณ์ต่างๆที่ได้ส่งผลการกระทำลงไปสามารถส่งผลกับผู้เล่นคนอื่นได้ด้วยเช่นกัน (เช่น นาย A ข้ามสะพานไปแล้วได้ทำการตัดเชือกสะพานทิ้งไว้ เมื่อนาย B มาถึงสะพานอาจจะขาดได้ เป็นต้น)
- จะไม่มีเหตุการณ์บังคับผู้เล่นอย่างเจาะจง แต่จะมีเหตุการณ์หลักๆในการช่วยการดำเนินเรื่องแทน
- ผู้เล่นแต่ละคนอาจจะเจอสถานการณ์ที่ต่างกันในสถานที่+เวลาเดียวๆกัน
- การดูแลตัวเองที่ผิดปกติของตัวละครอาจจะส่งผลลบต่อตัวละครได้เช่นกัน (จะวัดจากค่า stamina และ immunity)
- ค่าความสัมพันธ์กับ Npc จะส่งผลให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีความเปลี่ยนแปลงได้
- ระบบแอคชั่นต่างๆ
- ตัวละครของผู้เล่นจะสามารถมีทักษะพิเศษได้ 10 ทักษะ
- โดยจะแบ่งเป็น ทักษะใช้งาน(Skills) 5 ทักษะ และทักษะติดตัว(Abilities) 5 ทักษะ
- รวมทั้งจะมีความสามารถพิเศษเฉพาะตัวละครอีก 1 ทักษะ (Special Ability)
- Special Ability จะถูกตัดสินจากชื่อของตัวละครนั้นๆ
- แต่ตอนแรกเริ่มต้นจะมีแค่ 3 skills , 2 abilites และ 1 special ability ให้ใช้งานเท่านั้น
- จะสามารถเรียนรู้ทักษะต่างๆเพิ่มได้ตามเวลาที่ได้เล่นไปเรื่อยๆในโรล
- ตัวละครของผู้เล่นจะมี Action slot ในการใช้ทักษะอยู่ทั้งหมด 40 ขีด ( X-----l-----l-----l-----l-----l-----l-----l-----X )
- โดยขีดพลัง Action slot จะเพิ่มขึ้นอีกครั้งหลังจากผ่านไป 1 วัน และ ไม่สามารถเพิ่มด้วยวิธีอื่นได้ (ยกเว้นอบิลิตี้หรือสกิล)
- Action slot จะลดลงเรื่อยๆตามการใช้งานทักษะต่างๆของผู้เล่น
- เมื่อหมดลงจะไม่สามารถใช้ทักษะต่างๆที่ต้องการ Action slot ได้ แต่ยังสามารถโจมตีปกติทั่วๆไปได้เหมือนเดิม
- บางทักษะนั้นอาจจะไม่ต้องใช้ Action slot ก็ได้เช่นกัน
- ระบบทักษะและความสามารถ
- ค่าสถานะจะถูกแบ่งออกเป็น 5 อย่าง
- Str : ค่าพละกำลัง
- Agi : ค่าความว่องไว
- Vit : ค่าพลังความอดทน
- Int : ค่าพลังเวทย์มนต์
- Dex : ค่าความแม่นยำ
- Special Ability จะใช้ As มากน้อยต่างกันไปตามสถานการณ์ , วิธีการใช้ , ความมาก-น้อยในการใช้งาน รวมทั้งบางครั้งอาจจะไม่เสีย As จากการใช้งานเลยก็เป็นได้
- จะมี NPC ลับซึ่งจะอยู่ในดันเจี้ยนทุกที่ โดยผู้เล่นจะสามารถเรียนสกิลจาก Npc คนนี้ได้ฟรีๆ 1 สกิลต่อการเจอ 1 ครั้งตามที่ต่างๆของดันเจี้ยน โดยจะจำกัดสกิลที่ Active Skill 5 และ Passive Skill 5 ต่อผู้เล่น 1 คนเท่านั้น ไม่สามารถเปลี่ยนสกิลของเดิมออกได้ ( เรียนแล้วเรียนเลย , มีอยู่แล้วก็มียาวๆ )
- ระบบของ Npc
- Npc จะถูกแบ่งออกเป็นคลาสต่างๆ 10 คลาส
- Extra Class : เป็น Npc พิเศษที่จะมีความเกี่ยวข้องกับการดำเนินเนื้อเรื่อง
- Goddess Class : เป็น Npc ประเภท เทพ , เทพธิดา
- Elemental Fairy Class : เป็น Npc ประเภททูตธรรมชาติและมีทั้งหมด 6 ตัวด้วยกันโดยแบ่งเป็นธาตุ น้ำ , ไฟ , ลม , ดิน , น้ำแข็ง , สายฟ้า
- Guardian Class : เป็น Npc ชาโดว์ระดับสูงที่อยู่ภายในห้วงมิติ Dark hour
- Arcana Class : เป็น Npc ทูตอาคาร์น่าที่อยู่ภายในห้วงมิติ Dark hour
- Magician Class : เป็น Npc จอมเวทย์ ส่วนใหญ่แล้วจะอาศัยอยู่ในห้วงมิติเวทย์มนต์ที่อยู่ระหว่างโลกปกติและDark hour
- Inhuman Class : เป็น Npc กลุ่มที่ไม่ใช่มนุษย์ ( ฮิวแมนนอยด์ , ปีศาจ , ฯลฯ )
- Normal Class : เป็น Npc กลุ่มปกติๆทั่วๆไป ( จะธรรมดาๆกว่ากลุ่มอื่นๆมากๆ )
- Special Class : เป็น Npc กลุ่มพิเศษที่จะปรากฏตัวขึ้นมาอย่างประหลาดรวมทั้งยังมีความสามารถที่แปลกไปจากรูปร่างด้วยเช่นกัน ( เช่นลูกสาวจากอนาคตที่ปรากฏตัวออกมาพบคุณพ่อที่ปัจจุบันยังโสดอยู่ )
- ETC Class : เป็น Npc กลุ่มเสริม ( เช่นพวกพนักงานขายของ )
- Npc แต่ละตัวนั้นไม่จำเป็นจะต้องช่วยเหลือผู้เล่นเสมอไปรวมทั้งไม่จำเป็นว่าจะต้องโจมตีผู้เล่นก่อนเสมอไปเช่นกัน
- Npc แต่ละตัวนั้นจะมีความสามารถที่แตกต่างกันไป ( ช่วยเหลือในการต่อสู้ , การดำเนินเนื้อเรื่อง , ข้อมูลพิเศษ , อีเวนท์พิเศษ และ กาฝาก )
- ผู้เล่นสามารถเพิ่มความสัมพันธ์ของ Npc ต่างๆให้มากขึ้นเรื่อยๆได้ตามเหตุการณ์พิเศษต่างๆ
- โดย Npc เองก็สามารถที่จะเข้าหาผู้เล่นก่อนก็ได้เช่นกัน
- โดยเหตุการณ์เหล่านี้จะเกิดขึ้นวันละ 1 ครั้ง + เหตุการณ์เสริมพิเศษอีก 1 ครั้ง = 2 ครั้งต่อ 1 วัน โรล
- ผู้เล่น 1 คนจะสามารถมีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งระดับคู่รักได้กับ Npc 1 คน/ตัวเท่านั้น
- Npc 1 คน/ตัว จะสามารถมีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งระดับคู่รักได้กับ ผู้เล่น 1 คนเท่านั้น
- รวมทั้งเมื่อค่าความสัมพันธ์ของ Npc ถึงจุดที่กำหนดแล้วจะมีอีเวนท์พิเศษเกิดขึ้นด้วย
- อื่นๆ
- (กำลังพยายาม)ปรับปรุงระบบการเล่นให้เหมือนการต่อนิยายมากขึ้นมากกว่าการเล่นเกมส์
- มีการเปลี่ยนแปลงระบบส่วนใหญ่ ซึ่งจะมีการอธิบายเป็นระยะๆที่นี่อีกครั้ง หรือ ถามทิ้งไว้ที่ Chat box , Pm หลังไมค์ได้
|