-:- ข้อมูลต่างๆของโรล Zotudym Grimoire
-:- บทหลักของเนื้อเรื่อง
ภายใต้ทวีปทีห่างไกล... ดินแดนที่มีกระแสของพลังเวทย์ไหลเวียนอยู่ทั่วทุกสรรพสิ่ง... ทว่าพลังเหล่านั้นกลับไม่ได้ถูกยอมรับจากผู้คนของทวีป...
พลังที่ยิ่งใหญ่เหล่านั้นกลับถูกเปรียบเปรยเสมือนกับคำสาปที่ทำให้กลุ่มคนถูกแยกออกจากกัน...
ผู้ที่เป็นหนึ่งเดียวกับพลังกลับถูกมองว่าเป็นผู้ที่ดูดกินพลังชีวิตของโลกและสมควรถูกกำจัดออกเพราะความกลัวในสิ่งที่อธิบายไม่ได้
กระนั้นพลังเวทย์มนต์ก็ยังจำเป็นต่อโลกใบนี้ พลังที่คอยคุ้มครองและปกป้องโลกจากผู้รุกรานในเงามืด
ด้วยสถานการณ์ที่สับสนในปัจจุบันทำให้ผู้ที่มีความสามารถเหลือน้อยลงไปเรื่อยๆด้วยความระแวงต่อชีวิตของตัวเอง...
-:- พื้นฐานของโรล
- ผู้เล่นทุกคนจะได้รับบทเป็นจอมเวทย์ และ อาศัยอยู่ในเมืองต่างๆ
- พลังเวทย์แขนงหลักจะถูกแบ่งเป็น 5 ประเภทได้แก่
- Summoner : เวทย์มนต์สายอัญเชิญ
- Elementalist : เวทย์มนต์สายเล่นแร่แปรธาตุ
- Conjurer : เวทย์มนต์สายสร้างสรรห์และรักษา
- Time Gazer : เวทย์มนต์สายกาลเวลาและห้วงมิติ
- Sage : เวทย์มนต์สายวิเคราะห์และความเข้าใจ
- ผู้เล่นสามารถใช้เวทย์มนต์ได้ทุกประเภท
- แต่ความโดดเด่นในแต่ละสายพลังนั้นจะมากน้อยต่างกันไปตามสไตล์การเล่นของตัวละครของผู้เล่น
- ค่าสถานะของผู้เล่นจะถูกแบ่งออกเป็น 4 ชนิดได้แก่
- Magic : ค่าพลังทำลายของเวทย์มนต์
- Casting : ค่าพลังความเร็วในการร่าย
- Mana : ค่าพลังคงเหลือของเวทย์มนต์
- Chanting : ค่าพลังความสามารถในการใช้เวทย์มนต์ต่างๆ
- การมีตัวตนของจอมเวทย์ภายในโรลคือสิ่งอันตราย
- การใช้เวทย์มนต์โดยไม่ระมัดระวังนั้นจะส่งผลด้านลบกับเนื้อเรื่องได้มาก
- จะมีเควสหลักเรียกว่า Grand Quest ในการกำหนดเป้าหมายของผู้เล่นในแต่ละแผนที่หลักๆ
- แต่จะมีเควสรองให้ทำตามเนื้อเรื่องด้วยเช่นกัน
- แบ่งช่วงเวลาการเล่นเป็น เช้า , กลางวัน , เย็น , กลางคืน
|